วันเสาร์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2559

บทสรุป Golden Sun 1 (GBA)













เริ่มเกมมาแม่จะมาปลุกเราลงไปข้างล่างจะเจอพ่อแล้วออกมานอกบ้านพ่อกับแม่จะแยกตัวไป
- เดินไปด้านบนจะเจอเจอราลด์กำลังจะลากสัมภาระของเขาคุยกับเขาแล้วตอบตกลงจะได้เขาเป็นพวก
- เดินไปด้านซ้ายจะเจออีเวนท์ที่พวกนักบวชกำลังใช้เอเนอร์จี้ต้านอุกกาบาตอยู่
- เดินไปเรื่อยๆจะเจอคนใกล้ตายคนนึงนอนอยู่ถ้าเราตอบ"ใช่"เขาจะตายทันที-แต่ถ้าตอบ"ไม่"เขาจะไม่เป็นไรเลย
- เดินไปด้านล่างหมู่บ้านจะเจออีเวนท์แล้วจะได้เจอจาสมิน แล้วแม่เราจะเข้ามาคุยกับเราตอบตกลงไป
- ไปทางด้านซ้ายจะมีทางไปอีกฟากหนึ่งของหมู่บ้าน ไปที่หน้าทางออกหมู่บ้านจะเจออีเวนท์ และจะมีเอเนอร์จี้ร๊อคอยู่สามารถเติมEPได้
- กลับไปบริเวณที่เจอจาสมินจะมีอีเวนท์เกิดขึ้นแล้วเราจะบังคับโรบินคนเดียวให้เดินกลับมาที่อีกฟากของหมู่บ้านจะเจอคนแปลกหน้า2คนแล้วเขาจะสู้กับเรา ยอมแพ้ซะยังไงก็สู้ไม่ได้หรอกนั่นน่ะบอสใหญ่นะ

3 ปีต่อมา .......

- เริ่มมาเราจะฝึกใช้เอเนอร์จี้มูฟอยู่ แม่เราถามอะไรมาก็ตอบไปเถอะ เสร็จอีเวนท์แล้วให้เราไปที่บ้านของซุคุเรตะ(จะอยู่ตรงที่เคยเจอคนใกล้ตาย)
- ระหว่างเธอจะเจอศัตรู2คนที่เคยแพ้แต่คราวนี้เขาจะไม่ทำอะไรเรา
- เข้าไปคุยกับซุกุเรตะแล้วเขาจะชวนเราไปที่วิหารด้านบนหมู๋บ้าน
- ให้ไปที่บริเวณโบสถ์ของหมู่บ้านแล้วจะมียามเฝ้าไม่ให้เราขึ้นไปให้รอให้ยามเดินหลบไปก่อนแล้วค่อยขึ้นไป
- ในนี้จะมีปริศนาให้แก้และให้ใช้เอเนอร์จี้มูฟผลักรูปปั้นเอา เมื่อถึงชั้นบนสุดจะเจอรูปปั้น6รูปให้ผลักด้านซ้ายก่อนแล้วจะเจออีเวนท์แล้วกลับมาผลักด้านขวา แล้วผลักให้เป็นรูปดวงอาทิตย์แล้วกลับมาผลักด้านซ็ายให้เป็นรูปพระจันทร์แล้วลงมาด้านล่างแล้วทางขึ้นด้านบนหอคอยจะเปิดออก
- ขึ้นไปแล้วจะเจออีเวนท์แล้วจาสมินกับซุกุเรตะจะถูกจับตัวไปกลับลงมาจะเจออีเวนท์อีก แล้วเราก็จะออกเดินทางเพื่อไปช่วยจาสมินกับซุกุเรตะและโลก
- ออกมาแล้วจะได้เจอจินตัวแรกมันจะสอนวิธีใช้จินให้ด้วยลองศึกษาดู
- เดินไปต่อที่หมู่บ้านที่2 เข้าไปบ้านด้านซ้ายบนจะเจอกับอีวานแล้วเขาจะขอร้องให้เราช่วยจับโจรในหมู่บ้านนี้
- ไปที่โรงแรมชั้น2จะเจอคน2คนให้เราแยกกันไปดักคนละทาง
- ปีนบันไดขึ้นไปที่หลังคาของโรงแรมจะเจอทางเข้าห้องใต้หลังคาและจะเจอโจรแล้วเราจะสู้กับเขา พอชนะแล้วออกมาอีวานจะแยกตัวออกไปให้เรากลับไปที่บ้านที่เจออีวานคุยกับคนในบ้านเราจะได้ไอเทมมา(เอเนอร์จี้ที่ใช้หยิบของ)
- ไปที่โรงแรมไปเอากระดูกที่วางอยู่มาแล้วเอาไปให้หมาที่อยู่ที่สุสาน…ให้ไปก่อนแต่ตอนนี้เรายังทำอะไรไม่ได้
- ให้ไปที่ถ้ำที่อยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ(อยู่ไกลหน่อย)ไปถึงแล้วจะมีซุงท่อนนึงที่เราจะใช้เอเนอร์จี้มูฟผลักไม่ได้แล้วอีวานจะออกมาแล้วใช้เอเนอร์จี้สปินทำให้เราสามารถไปต่อได้
- หลังจากนั้นเราจะเข้ามาที่ถ้ำโกมะและที่นี่จะมีจินธาตุไฟตัวนึงอย่าลืมเอาล่ะ
- ออกมาจากถ้าแล้วจะถึงหมู่บ้านที่3หมู่บ้านนี้ไม่มีอะไรนอกจากอีเวนท์เจ้าเมืองไม่ให้กุญแจเราและก็มีจินธาตุลมอยู่ที่ชั้นใต้ดิน
- ไปที่ประตูไม้ทางด้านตะวันออกและไปที่หมู่บ้านต้องคำสาป(ชื่อโคริมะมั้งจำไม่ได้)เข้าไปถึงคนในหมู่บ้านจะกลายเป็นต้นไม้หมดแล้วจะมีอีเวนท์เกิดขึ้น....มีจินธาตุดินอยู่เก็บไปด้วย
- ไปที่ป่าโคริมะด้านบน มีจินธาตุลมอยู่ที่นี่อีกตัวจะอยู่ตรงบอสต้นไม้ สู้กับบอสซะ
- กลับไปแถวๆหมู่บ้านที่3ไปที่ด้านซ้ายบนของแผนที่จะมีถ้ำอยู่เข้าไปผ่านออกมาจะอยู่ที่แอเรียน้ำแข็งเข้าไปที่หมู่บ้านข้างๆหอคอยเข้าไปจะมีจินอยู่ในถ้ำใต้น้ำตก แล้วจะมีอีเวนท์ที่เจอกับแมรี่ที่บ้านหลังแรก(ต้องคุยกับคนทั้งหมู่บ้านก่อน)แล้วเธอจะวิ่งออกไป
- ไปที่หอคอยน้ำแข็งจะเจอกับแม่รี่อีกแล้วเธอจะร่วมลุยกับเราหลังจากที่เราพาเธอเข้าไปในหอคอยได้แล้ว ลุยให้ถึงชั้นบนสุด หอคอยนี้มีทางลับอยู่ใต้น้ำตกและปริศนามากมาย สิ่งที่ผมจะแนะนำคือลองใช้เอเนอร์จี้ของแมรี่อันแรกกับรูปปั้น
- ขึ้นไปถึงชั้นบนสุดจะเจอบอสจัดการซะ ในหอคอยนี้มีจินอยู่อีกตัวด้วยอยู่ในหลังน้ำตกซักห้อง
- ออกมาแล้วเอาขวดเปล่าที่มีอยู่มาเติมน้ำเฮลเมสจากบ่อน้ำตรงทางเข้าหอคอยแล้วกลับไปที่ป่าโคริมะ(ที่มีบอสต้นไม้)ใช้น้ำเฮลเมสกับต้นไม้ผู้ชายแล้วคำสาปจะถูกทำลายไป
- หลังจากนั้นให้ไปที่สะพานด้านซ้ายล่างของหมู่บ้านโคริมะที่ก่อนหน้านี้จะข้ามไม่ได้
- ไปที่วิหารฟูชินใช้เอเนอร์จี้รีดอ่านใจของผู้เฒ่าแล้วไปที่ถ้ำหลังน้ำตกในนี้มีสิ่งที่ต้องเก็บอยู่3อย่างคือ ดาบน้ำแข็ง(ดีมากครับอย่าลืมเอาเด็ดขาด) เอเนอร์จี้ฟอสและก็ตามังกรที่ต้องเอาไปใส่ในรูปปั้นมังกรในถ้ำเพื่อให้เห็นทางลับไปเอาเอเนอร์จี้ฟอส ในนี้มีจินธาตุลมอยู่อีกตัวด้วย ออกมาแล้วไปอ่านใจผู้เฒ่าอีกรอบ
- ไปที่ป่าด้านล่าง ใช้เอเนอร์จี้ฟอสชกไปที่ท่อนไม้แต่ละอันจะมีลิงออกมาให้เดินตามมันไปเรื่อยๆ ทางในนี้จะเป็นทางวงกตถ้าเราไปผิดทางเราจะวนอยู่แต่ในหน้านั้นเท่านั้นให้เดินย้อนออกมาถ้าเดินผิด ในนี้จะมีจินอยู่ตัวนึงด้วย ไปถึงหน้าสุดท้ายใช้ฟอสกับท่อนไม้แล้วลิงตัวเล็กจะออกมาแล้วหนีไปแต่จะมีบอสเป็นตัวแม่มันออกมาแทนสู้ซะ
- ผ่านออกมาจะเจอหมู่บ้านชางแต่อย่าพึ่งเข้าให้ไปที่เกาะเล็กๆด้านบนก่อนเดินเรื่อยๆบนเกาะนั้นจะมีจินออกมาสู้กับเราอีกตัว(บางทีอาจจะยังไม่เจอเดินไปเรื่อยๆ)
- เข้าไปที่หมู่บ้านชางแล้วจะมีจินธาตุน้ำอยู่วิธีเอาคือจะเห็นผู้หญิงคนนึงที่เดินไปมาอยู่ให้ทักเธอแล้วเธอจะทำน้ำหกให้เราใช้เอเนอร์จี้ที่สร้างน้ำแข็งได้แล้วให้เรากระโดดข้ามจากเสาน้ำแข็งไปเอาจินตัวนั้น
- ออกจากหมู่บ้านนี้ไปทางซ้ายจะเจอหุบเขาที่นึงซึ่งตอนนี้เราจะเข้าไปในถ้ำนี้ไม่ได้ข้ามไปก่อนไปด้านบนจะพยหมู่บ้านที่ถูกน้ำท่วม
- จะมีมอนสเตอร์พ่นน้ำอยู่ด้านล่างหมู่บ้านตามมันเข้าไปในถ้ำแล้วมันจะสอนวิธีใช้เอเนอร์จี้น้ำแข็ง....ตามมันไปแล้วเราจะได้ไอเทมที่ทำให้ใช้เอเนอร์จี้นี้ได้(อีกอัน)
- ในถ้ำนี้กลไกไม่ซับซ้อนเท่าไรเพียงแต่ต้องเดินวนหลายรอบหน่อยเพราะต้องไปสับรางรถไฟ แล้วก็จะมีไอเทมชิ้นนึงที่ยังเข้าไปเอาไม่ได้ไม่ต้องรีบร้อนไปฆ่าบอสแล้วจะได้เอเนอร์จี้ใหม่มายกหินได้
- ฆ่ารองบอสไปตัวนึงน้ำจะลดไประดับนึงให้คอยเดินกลับมาทางเก่าที่เคยมีน้ำท่วมอยู่จะไปต่อได้ รวมทั้งบริเวณหมู่บ้านด้วยเราจะเข้าเหมืองต่อไปได้
- เหมืองสุดท้ายเข้าไปจะมีที่นึงที่มีป้ายอะไรไม่รู้ปักอยู่และมีไม้ท่อนหนึ่งตั้งไว้ให้ใช้เอเนอร์จี้ฟอสกับมันแล้วจะมีหินยักษ์ตกลงมาแล้วทางไปหาบอสจะเปิดออก
- เดินกลับไปปากทางเข้าถ้ำหลังจากสู้กับบอสใช้เอเนอร์จี้ใหม่ยกหินขึ้นแล้วเดินต่อไปจะออกจากถ้ำนี้ได้ **มีจินธาตุน้ำอยู่อีกตัวในถ้ำนี้
- ออกมาแล้วไปวิหารด้านล่างเข้าไปคุยกับคนในวิหารแล้วจะเจออีเวนท์แล้วอีวานจะได้เอเนอร์จี้อิมเมจิ้นเอาไว้ใช้ดูทางลับหรือไอเทมที่ซ่อนอยู่ได้(ลองกับหินที่อยู่ใกล้น้ำตกดู)
- ออกมาไปที่หุบเขาที่เป็นทางผ่านไปหมู่บ้านก่อนหน้านี้จะเห็นเด็กถูกหินทับอยู่ให้ใช้อิมเมจิ้นหาทางลับเข้าไปแล้วใช้เอเนอร์จี้ลิฟต์ยกหินช่วยเด็กออกมา
- เสร็จแล้วออกจากที่นี่ไปทะเลทรายที่อยู่ข้างๆ วิธีทำให้ความทร้อนลดก็คือให้ใช้เอเนอร์จี้อิมเมจิ้นที่บริเวณที่เป็นหินล้อมๆกันอยู่จะเจอบ่อน้ำ(หรือไม่ก็ศัตรู)นอกจากนี้ยังมี*บสมบัติและจินอยู่ในทะเลทรายนี้ด้วยลองหามันไปเรื่อยๆให้ครบทุกวงกลม
- ไปถึงสุดทางใช้อิมเมจิ้นอีกทีจะเจอบอสเฝ้าถ้ำอยู่จัดการซะแล้วออกมา
- พอออกมาแล้วให้ไปที่เกาะเล็กๆด้านซ้ายบนก่อนที่นี่จะมีจินอยู่ตัวนึงจะออกมาสู้กับเราให้ลองเดินหาไปเรื่อยๆ
- กลับไปที่หมู่บ้านที่2ไปเอากระดูกจากในโรงแรมเอาไปให้หมาตรงสุสานแล้วกระโดดข้ามไปอีกฝั่งไปเคาะระฆังแล้วกลับมาตรงที่หมาอยู่ใช้อิมเมจิ้นแล้วจะมีทางลับลงไปได้ ในนี้มีปริศนาต้องแก้และศัตรูก็เริ่มโหดนิดนึงแล้ว เข้าไปด้านในสุดแล้วจะเจอจินตัวนึง
- กลับไปหมู่บ้านแรกไปที่บริเวณข้างๆบ้านของซากุเรตะ(คนแก่ที่โดนผู้ร้ายจับไป)จะมีหินขวางอยู่ใช้เอเนอร์จี้ลิฟต์ยกหินซะแล้วเข้าไปในถ้ำจะมี!บใบนึงได้เอเนอร์จี้สต๊อปมาแล้วเอามาใช้กับจินที่อยู่ในถ้ำนี้จะทำให้มันไม่หนีเรา และเราก็จะได้มันมา
- เสร็จแล้วให้กลับมาที่เมืองใกล้ๆท่าเรือเข้าไปที่ปราสาทจะเจออีเวนท์แล้วออกมาคุยกับทุกคนในเมือง แล้วพอเราจะออกจากเมืองจะมีอีเวนท์คนกำลังออกเดินทางไปเมืองโทเรบิกัน
- ไปที่ท่าเรือซื้อตั๋วซะแล้วขึ้นเรือไป จะเจออีเวนท์หลายอันแต่สุดท้ายที่ต้องทำคือต้องไปหาสมอมาให้กัปตันสมอจะอยู่ที่ห้องที่มีพรมหรือบนหอคอย(อันหลังนี่คือมันจะไปอยู่ตรงนี้ต่อเมื่อเราเคยเข้ามาที่ท่าเรือแล้วไปเอาสมอมาครั้งหนึ่งแล้ว...มั้ง) แล้วไปที่ห้องใต้ท้องเรือที่มีฝีพายอยู่แล้วเรือก็จะออก
- ระหว่างทางจะมีมอนสเตอร์ออกมาโจมตีเรื่อยๆทุกครั้งจะมีคนตาย1คนหลังจากมอนสเตอร์ตาย เราต้องไปขอให้ผู้โดยสารคนอื่นมาช่วยพายแทนทุกครั้งที่มีคนตาย
- มาถึงเมืองฝั่งแล้วให้เดินกลับไปที่ท่าเรือที่เรานั่งออกมาไปเอาจินซะ
- ที่เมืองโทเรบิมีจินอีกตัววิธีเอาคือใช้เอเนอร์จี้ทำให้ต้นไม้งอกแล้วปีนไปใช้เอเนอร์จี้น้ำแข็งแล้วขึ้นไปเอา
- เข้าไปในปราสาทจะเจออีเวนท์
- ออกมาแล้วข้ามสะพานด้านซ้ายบนจะมีบริเวณนึงที่จะมีจินออกมาสู้ลองเดินดู
- ไปที่ทำด้านบนของเมืองโทเรบิเข้าไปแล้วจะเจออีเวนท์เงาที่อยู่ในถ้ำให้เราเข้าไปด้านในสุดของถ้ำจะเจอปริศนาก้อนหิน5ก้อนให้สำรวจก้อนซ้านยสุดและขวาสุดตามลำดับแล้วจะมีรูเล็ตออกมาให้เราดูลูกแก้วอันบนสุดแล้วใช้อิมเมจิ้นดูสีของก้อนหินทั้ง5ก้อนว่าสีไหนตรงกับมันแล้วเลือกก้อนนั้นทำไป2- 3ครั้งก็จะผ่านแล้วกลับมาคุยกับเงาจะเจออีเวนท์อีก
- กลับไปโทเรบิไปที่โคโลเซี่ยมตอนนี้เราจะได้เล่นมินิเกมแล้วให้เลือกเพื่อนที่มีเอเนอร์จี้ที่สามารถช่วยเหลือเราให้ได้มากที่สุดในแต่ละด่านเมื่อถึงรอบที่3โรบินจะสลบไป
- ตื่นมาไปคุยกับพระราชาที่เคยเป็นเงาในถ้ำเขาจะลงไปนอนที่ห้องหลังจากจบอีเวนท์ให้ตามลงไปและไปเอาเอเนอร์จี้ชาโดว์มา
- ในถ้ำที่เจอหิน5สีอย่าลืมเอาจินด้วยนะ
- เดินไปทางด้านซ้ายล่างของทวีปโซนนี้จะเจอถ้ำที่สามารถกลับไปฝั่งที่เรานั่งเรือมาได้
- เดินกลับไปบริเวณหมู่บ้านที่2(ที่เจออีวาน)ไปด้านบนของหมู่บ้านจะเจอหมู่บ้านที่ยามเฝ้าอยู่เข้าไปไม่ได้ให้เขาถ้ำที่อยู่ใกล้ๆแทนแล้วใช้เอเนอร์จี้น้ำแข็งกับน้ำตรงบริเวณประตูแล้วจะเข้าไปได้
- เข้ามาถึงหมู่บ้านแล้วไปด้านบนจะเจอที่ๆมียามเฝ้าอยู่ให้เข้าไปหลบตรงที่มีเงาแล้วใช้เอเนอร์จี้ชาโดว์เราจะล่องหนได้(เอเนอร์จี้นี้ใช้ได้เฉพาะบริเวณที่ไม่มีแสงเท่านั้น).....ตอนนี้คุณกำลังเล่นเกมนี้ในสไตล์เมทัลเกียร์แล้วล่ะ เดินเข้าไปอย่าให้ยามข้างในจับได้
- เข้าไปด้านในจะเจอยาม3ตัวที่จะไม่ไล่เราออกมาแต่จะสู้กับเราแทน(ยามหลังจากห้องนี้จะสู้กับเราตลอดแล้ว) แล้วเข้าไปห้องนึงจะเจอคนแก่นอนอยู่บนเตียงเข้าไปคุยซะ
- ออกมาแล้วจะเห็นห้องนึงที่มีกุญแจวางอยู่ให้ใช้เอเนอร์จี้อะไรผมจำชื่อไม่ได้ที่เป็นมือหยิบของน่ะ(จะได้มาตั้งแต่ตอนช่วยอีวานจับโจรตอนครั้งแรกที่เจอ)หยิบกุญแจมาแล้วเราจะเปิดลูกกรงได้ทุกอัน
- ชั้นล่างจะมีที่นึงที่ต้องใช้สปินพัดใบไม้แล้วใช้อิมเมจิ้นดูจะมีสวิตช์อยู่และพอเข้าไปข้างในสุดจะเจออีเวนท์และสู้กับบอส
- หลังจากฆ่าบอสแล้วคนที่เราไปช่วย(ราชาของเมืองตรงท่าเรือ)จะออกมากับเราด้วยแล้วพอเข้าไปในถ้ำทางออกหมู่บ้านจะเจออีเวนท์แล้วเขาจะขอแยกตัวออกไป
- ให้เรากลับไปที่ดันเจี้ยนในหมู่บ้านนี้แล้วเข้าไปคุยกับชายแก่ที่นอนอยู่บนเตียงแล้วคุยกับผู้หญิงคนข้างๆเขาจะเปิดทางให้เราเข้าไปเอาจินอีกตัวนึงได้
- ย้อนกลับมาที่เมืองที่อยู่ใกล้ท่าเรือเข้าไปในปราสาทไปคุยกับพระราชาแล้วเขาจะเปิดลูกกรงที่ทางน้ำใต้ดินให้ ให้เราลงไปเก็บไอเทมมาให้หมดเลย
- ข้ามกลับไปอีกฝั่งทวีปหนึ่งทางถ้ำที่เราข้ามมาน่ะแหล่ะแล้วไปที่สะพานด้านล่างจะได้เพื่อนร่วมทางอีกคน
- ข้ามสะพานแล้วเดินต่อมาจะเจอหมู่บ้านแล้วไปที่ทะเลทรายซุฮาร่าที่นี่จะเจอพายุหมุนในตอนที่เราโดนพายุพัดให้เราใช้เอเนอร์จี้อาควาที่เป็นฝนแล้วก็จะได้สู้กับศัตรู
- จินที่อยู่ในนี้ต้องใช้อิมเมจิ้นดูบริเวณที่เจอบอสที่เป็นพายุลูกใหญ่ๆจะเห็นรอยเท้าเดินตามไปก็จะเอาได้
***- ในทะเลทรายนี้จะมีพายุใหญ่อยู่2ลูกลูกนึงจะเป็นบอสที่ต้องสู้(ที่วิ่งตามเรา)กับอีกตัวที่พอเอาจินเสร็จเข้าถ้ำไปแล้วจะเจอถ้าเรายอมให้พายุลูกนี้พัดเราออกจากทะเลทรายเราจะสามารถไปที่เกาะลับได้(ไม่มีในแผนที่) แต่แนะนำว่าถ้าจะมาที่นี่เลเวลไม่ควรต่ำกว่า30และควรจะได้ดาบไกอาที่เป็นอาวุธสุดยอดแล้วเพราะผมบอกได้เลยว่าบอสตัวสุดท้ายที่นี่เก่งกว่าบอสใหญ่ของเกมนี้เยอะนัก ที่สำคัญคือในนี้จะมีจินตัวสุดท้ายอยู่ด้วยที่ชั้น6
- ออกจากทะเลทรายแล้วจะเจอหุบเขาลูกนึงที่นี่มีจินอยู่อีกตัว และจะมี2ทางออกคือทางออกที่เป็นถ้ำกับทางออกธรรมดาให้เราออกไปทางถ้ำก่อน
- ออกมาแล้วจะมีอีเวนท์แล้วเราจะได้ไอเทมมาชิ้นนึงแล้วให้เราใช้ไอเทมนี้กับเรือที่จมอยู่ใต้น้ำ(ที่เรากำลังมุงอยู่น่ะแหล่ะ)แต่จะไม่มีอะไรเกิดขึ้นแล้วเพื่อนเราก็จะเอาไอเทมคืนไป
- กลับไปที่หุบเขาที่พึ่งออกมาไปออกอีกทางหนึ่งแล้วไปต่อระหว่างทางจะผ่านป่าและหอคอยแห่งนึง(ดันเจี้ยนสุดท้ายน่ะแหล่ะ)แต่เราจะยังไม่สามารถลุยไปถึงชั้นบนสุดได้ให้เข้าไปเก็บไอเทมที่มีอยู่ทั้งหมด(จะได้เอเนอร์จี้ใหม่ที่สามารถย้ายของกลางอากาศได้มาเอาไว้ใช้ยกบล๊อค)ลองใช้อิมเมจิ้นหาทางลับดูด้วย
- ที่นี่จะเห็นรูปปั้นอันใหญ่ที่มีจุดสีๆและรูปหอคอยที่เราอยู่นี้ จุดสีๆนั้นคือทางที่เราจะต้องเดินในดันเจี้ยนต่อไป เลือกเอาเองอยากเดินทางไหน**แต่ผมแนะนำว่าให้เดินทั้ง2ทางคือพอเคลียร์ทางนึงแล้วจะมีทางเชื่อมที่เราสามารถกลับมาที่นี่ได้ก็ให้สำรวจที่รูปปั้นแล้วเปลี่ยนไปอีกทางหนึ่งดูเพื่อเอาไอเทม
- ที่หมู่บ้านสุดท้ายของภาคนี้ที่นี่จะมีจินอยู่ตัวนึงด้วยให้กระโดดจากหลังคาร้านอาวุธไปเอา
- เสร็จธุระจากที่นี่แล้วก็เข้าไปที่ดันเจี้ยนด้านบนได้เลยที่นี่จะมีจินตัวนึงคงเห็นกันอยู่แล้วล่ะเอาซะแล้วหาทางลงไปชั้นใต้ดินจะเจออีเวนท์แล้วให้เราใช้อิมเมจิ้นสำรวจทางเข้าจะเจอสวิตช์กดซะแล้วจะเจออีเวนท์อีกทีแล้วก็จะถึงเวลาลุยดันเจี้ยนสุดท้ายกันแล้ว
- ในนี้มีปริศนาให้แก้มากมายพยายามใช้ความสามารถของตัวคุณให้มากที่สุด
- ปริศนาสุดท้ายจะเป็นรูปปั้น5สี ให้เราดันตัวซ้ายบนมาไว้ขวาล่าง- ตัวขวาล่างมาไว้ซ้ายบน- ตัวสีเหลืองเอามาไว้ตรงกลาง- อีก2ตัวลองสลับเอาเองผมจำไม่ได้แล้ว+ตาบอดสีด้วย แล้วเราก็จะถึงทางเชื่อกับหอคอยที่เราผ่านมาแล้วที่ผมบอกไว้
- พยายามลุยไปให้ถึงชั้นบนสุดให้จนได้ระหว่างทางจะเจอดาบไกอาอาวุธสุดยอดของภาคนี้ด้วย ศัตรูจะโหดใช้ได้แต่ไม่เท่าในเกาะลับหรอกในนั้นถ้าไม่เรียกอสูรนี่ไม่มีทางชนะง่ายๆแน่
- ขึ้นไปชั้นบนสุดจะเจอบอส2ตัวที่เราเคยแพ้ในตอนเริ่มเกมสู้กับมันให้ชนะแล้วมันจะรวมร่างกันเป็นบอสใหญ่ของภาคนี้กำจัดซะไม่ยากอย่างที่คิดครับ
- เมื่อฆ่าได้แล้วเราจะกลับมาที่เมืองสุดท้ายและจะได้ไอเทมแบล๊คอ๊อพมา(ที่เราเคยใช้เรียกเรือแล้วใช้ไม่ได้ไง)แล้วให้ไปบ้านที่มียามเฝ้าอยู่เราจะสามารถลงข้างล่างได้แล้วไปจนสุดทางแล้วใช้แบล๊คอ๊อพเรือจะลอยออกมาและพวกเราจะขึ้นเรือไปและจะพบกับฉากจบที่มีความหมายว่าเตรียมตัวรอเล่นภาคต่อไปได้เลย....... 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น